การสร้างบ้าน

อิฐ เป็นวัสดุก่อสร้างที่ทำจากทรายและดินเหนียวหรือทรายและหินแข็ง ใช้ประโยชน์และใช้ในงานก่อสร้างได้หลายด้านโดยเฉพาะใช้อิฐเป็นวัสดุปูพื้น งานปูพื้นยังเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งบ้าน ปัจจุบันมีรูปแบบการตกแต่งพื้นทางเดินมากมาย พื้นอิฐ เป็นหนึ่งในหลายรูปแบบที่ได้รับความนิยม และยังมีความสวยงามสบายตา ช่วยให้บริเวณทางเดินหรือพื้นที่ภายในบริเวณบ้านมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น

ประเภทของพื้นอิฐ

พื้นอิฐมีหลายรูปแบบ ประโยชน์และความสวยงามขึ้นอยู่กับการเลือกอิฐให้เหมาะกับประเภทของการใช้งานหรือเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ อิฐที่นิยมนำมาปูทางเดินสวนหลังบ้านหรือปูพื้นมีหลายประเภท ดังนี้

1.อิฐมอญ

อิฐมอญเป็นวัสดุที่เก็บความชื้นได้ดี พื้นอิฐมอญจะช่วยทำให้บริเวณสวนหรือพื้นที่ปูพื้นอิฐเย็นสบาย สีของอิฐยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นและความสวยงาม แต่มีข้อด้อยคืออิฐมอญมีอัตราการดูดซึมน้ำสูงจึงเปราะหักและแตกได้ง่าย หากใช้ในบริเวณที่แสงแดดส่องไม่ถึงและเปียกชื้นตลอดเวลา อาจทำให้เกิดตะไคร่ได้

2.อิฐตัวหนอน

อิฐตัวหนอน หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า บล็อกปูพื้นหรือบล็อกคอนกรีตมีรูปทรงหยักๆ คล้ายตัวหนอน มีให้เลือกมากมายหลายรูปทรงและหลายสีสัน อิฐตัวหนอนนอกจากเป็นพื้นอิฐ ที่เหมาะสำหรับปูทางเดินแล้ว ยังนำมาปูต่อกันเป็นแพทเทิร์นลวดลายต่าง ๆ สำหรับพื้นที่อเนกประสงค์ เช่น ใช้วางโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่นภายนอกบ้านหรือในบริเวณสวน

3.อิฐบล็อกแปดเหลี่ยม

อิฐบล็อกแปดเหลี่ยม เป็นประเภทอิฐตัวหนอนรูปแบบหนึ่งที่มีลักษณะเป็นช่องให้ปลูกหญ้าตรงกลางคล้ายๆ เลข 8 การเลือกนำอิฐบล็อกแปดเหลี่ยมมาปูพื้นทางเดินจะมีความสวยงาม ทันสมัย หรูหรา และเป็นระเบียบ

  1. อิฐมอลเบา

อิฐมอลเบามีน้ำหนักเบา พร้อมทั้งยังทนต่ออุณหภูมิที่สูงเหมาะสำหรับการปูทางเดิน ปูพื้นที่จัดส่วนภายในบริเวณบ้าน อีกทั้งยังมีการขึ้นรูปได้ง่ายการจัดวางเป็นระเบียบเป็นแถว มีพื้นที่มาก ขนาดของอิฐความยาว60ซม. กว้าง20ซม. เวลาปูจะได้เนื้อที่มาก เป็นพื้นอิฐที่ทำง่ายประหยัดเวลา

สำหรับการตกแต่งบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ๆ และเจ้าของบ้านหรือบุคคลที่อาศัยอยู่ภายในบ้านสามารถช่วยกันตกแต่งปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ภายในบริเวณบ้านได้ ก็คือการตกแต่งพื้นทางเดินหรือพื้นที่อเนกประสงค์ภายในบริเวณด้วยพื้นอิฐ หรือเป็นการตกแต่งโดยการปูพื้นด้วยอิฐประเภทต่าง ๆ ส่วนไอเดียในการตกแต่งและการเลือกใช้พื้นอิฐแต่ละประเภท ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของเจ้าของบ้านหรือเลือกจากความเหมาะกับประโยชน์ใช้สอย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปล่อยเช่าคอนโด อุปกรณ์การเกษตร ของพรีเมี่ยม